Pharmaton® là thuốc gì?

Những lúc bạn làm việc căng thẳng hay cơ thể mệt mỏi, chỉ muốn có một liều thuốc bổ uống vào để thoát khỏi cảm giác uể oải đó. Liệu có một loại thuốc như vậy không? Hãy khoan trả lời là không nhé, vì đó là khi bạn chưa thử dùng  Pharmaton thôi!  Pharmaton sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng cho cơ thể và giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Nếu bạn còn chưa rõ về loại thuốc công hiệu này thì hãy theo dõi bài viết  Pharmaton là thuốc gì sau đây của chúng tôi nhé!

*Lưu ý: Các thông tin về thuốc trên lathuocgi.com chỉ mang tính chất tham khảo. Khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên lathuocgi.com

 Pharmaton® là thuốc gì?
Rate this post

pharmaton
pharmaton là thuốc gì?

Tổng quan về thuốc  Pharmaton

Cơ thể người trưởng thành cần rất nhiều năng lượng để có thể hoàn thành hết những công việc ở cơ quan hoặc ở nhà với những áp lực mỗi ngày. Nếu không bổ sung đầy đủ dưỡng chất thì rất mau kiệt sức. Ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng qua thức ăn thức uống hằng ngày trong các bữa ăn thì bạn cần đến một loại thực phẩm có thể đáp ứng nhu cầu bồi bổ thể lực, tăng cường sức đề kháng.

Hiểu được điều đó,  Pharmaton với những thành phần dinh dưỡng thiết yếu sẽ giúp bạn luôn khoẻ mạnh, tràn đầy năng lượng để tập trung tốt vào công việc.

Pharmaton được sản xuất tại Thuỵ Sĩ bởi công ty  Swiss Caps AG, Husenstrasse 35, Kirchberg CH – 9533, được phân phối tại Việt Nam bởi Công ty dược Vimedimex Bình Dương.

Pharmaton là Vitamin tổng hợp duy nhất có nhân sâm G115, một chiết xuất chuẩn hóa độc đáo của nhân sâm Panax C.A. Meyer đảm bảo tác dụng đồng nhất trong mỗi viên Pharmaton mà bạn sử dụng. Ngoài thành phần quan trọng là tinh chất nhân sâm,  Pharmaton còn chứa các vitamin và khoáng chất cùng các nguyên tố vi lượng khác giúp bồi bổ và phục hồi sức khoẻ cho người trưởng thành.

Dạng và hàm lượng của thuốc  Pharmaton

Pharmaton có hai dạng trên thị trường hiện nay, đó là  Pharmaton Fizzi và  Pharmaton Capsules Vitality, được bào chế ở các dạng sau:

– Viên sủi.

– Viên nang mềm.

– Viên nén.

Trong mỗi viên Pharmaton có chứa các thành phần sau:

– Nhân sâm tiêu chuẩn hóa Ginseng G115: 40 mg.

– Vitamin E 10 mg.

– Nicotinamide 15 mg.

– Ca pantothenate 10 mg.

– Rutin 20 mg.

– Fe 10 mg.

– Ca 90.3 mg.

– Phosphorus 70 mg.

– Fluoride 0.2 mg.

– Copper 1 mg.

– Zn 1 mg.

– Lecithin 66 mg.

– Mg 10 mg.

– Manganese 1 mg.

– K 8 mg.

– Dimethylaminoethanol bitartrate 26 mg.

– Vitamin A 4000 IU.

– Vitamin B1 2 mg.

– Vitamin B2 2 mg.

– Vitamin B6 1 mg.

– Vitamin B12 1 mcg.

– Vitamin C 60 mg.

– Vitamin D 400 IU.

Chỉ định dùng thuốc  Pharmaton

Thuốc Pharmaton được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

– Dùng trong trường hợp giúp tăng cường khả năng tập trung, tăng cường trí nhớ, nâng cao hiệu suất và giúp bạn duy trì hoạt động thể chất và tinh thần ở cường độ cao.

– Dùng để khắc phục tình trạng kiệt sức, mệt mỏi, cảm giác yếu ở cơ thể.

– Dùng cho những người thường xuyên vận động nặng, lao động chân tay nhiều hay vận động viên thể dục tập luyện nặng.

– Dùng cho các trường hợp dinh dưỡng mất cân bằng hoặc thiếu hụt dinh dưỡng.

– Dùng cho những người chán ăn và suy nhược do bệnh trong thời gian phẫu thuật và dưỡng bệnh, cũng như làm tăng sức đề kháng chung.

Bên cạnh đó Pharmaton còn được dùng để phòng ngừa và điều trị các triệu chứng liên quan đến tuổi tác, thiếu vitamin và khoáng chất ở người lớn tuổi.

Chống chỉ định dùng thuốc  Pharmaton

Không dùng  Pharmaton trong các trường hợp sau:

– Người bị dị ứng hoặc mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

– Trẻ em dưới 12 tuổi.

– Những bệnh nhân bị chứng rối loạn chuyển hóa canxi như tăng canxi huyết hoặc tăng canxi niệu.

– Những trường hợp bị quá liều vitamin A hoặc vitamin D.

– Những người bị mắc chứng suy thận và sỏi thận.

– Những trường hợp đang điều trị với retinoid (ví dụ điều trị mụn, thuốc kháng viêm).

– Những bệnh nhân đang dùng các thuốc khác chứa vitamin A hoặc vitamin D. Hoặc trường hợp đang sử dụng các loại thức ăn, đồ uống có chứa lượng lớn Vitamin A.

Bên cạnh đó, phụ nữ có thai và cho con bú cần thận trọng khi quyết định dùng thuốc, vì Pharmaton chứa lượng vitamin D và A cao gấp đôi nhu cầu khuyến nghị hàng ngày. Nếu bạn muốn sử dụng thuốc này trong thời kì mang thai hoặc cho con bú thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Trường hợp nếu bạn đang có kế hoạch sinh em bé thì cũng nên thông báo với bác sĩ để bác sĩ quyết định xem bạn có nên dùng  Pharmaton hay không, tránh những điều không mong muốn sau này.

Liều dùng của thuốc  Pharmaton

Thuốc Pharmaton được dùng để uống và được khuyến cáo là nên uống nguyên một viên nang với một ít nước để thuốc thẩm thấu nhanh vào cơ thể. Bạn không nên nhai nát viên thuốc sẽ làm mất đi chất lượng viên thuốc. Thuốc nên được uống cùng với thức ăn, và tốt nhất là bữa sáng.

Chúng tôi sẽ nêu liều dùng cụ thể thuốc  Pharmaton như sau:

– Ban đầu nên uống mỗi ngày 2 viên vào buổi sáng và buổi trưa. Uống với liều lượng như vậy trong 2 – 3 tuần đầu tiên sử dụng. Sau đó bạn điều chỉnh liều lượng duy trì 1 viên mỗi ngày vào buổi sáng.

Trong trường hợp nếu bạn cảm thấy thuốc khó uống thì có thể cắt viên nang ra, cho thuốc vào muỗng và trộn với một ít mứt, mật ong hoặc thức ăn trước khi uống.

Tương tác thuốc  Pharmaton

Cho đến nay, chưa có báo cáo nào về sự tương tác thuốc khi sử dụng đúng liều. Tuy nhiên, vì trong thành phần  Pharmaton có chưa nhiều vitamin và khoáng chất nên thuốc cũng dễ xảy ra tương tác với các thuốc khác. Do đó người sử dụng cần sự tham vấn của bác sĩ về các thuốc sử dụng đồng thời.

Đặc biệt trong quá trình sử dụng  Pharmaton không dùng chung với các thuốc sau:

– Thuốc chống đông máu Warfarin, vì  Pharmaton có thể làm giảm tác dụng thuốc này.

– Các thuốc thuộc nhóm tetracyclin (như tetracyclin, doxyclin, minocyclin), vì trong thành phần của  Pharmaton có sắt sẽ xảy ra tương tác với các thuốc này.

– L – Dopa, vì Vitamin B6 có trong  Pharmaton sẽ xảy ra tương tác với chất này.

Bên cạnh đó, các thức uống có cồn và các chất kích thích thần kinh cũng cần được tránh sử dụng trong quá trình bạn uống thuốc  Pharmaton, vì các chất này có thể làm thay đổi hiệu quả của thuốc.

Việc bạn sử dụng các loại thực phẩm chức năng khác cũng có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động, động dược và động lực học của thành phần thuốc  Pharmaton. Hãy liệt kê danh sách những tên thuốc và đưa cho bác sĩ trước khi quyết định dùng  Pharmaton.

Tình trạng sức khỏe của bạn cũng ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc  Pharmaton. Chẳng hạn như khi bạn đang mắc bệnh, điều trị song song các bệnh khác thì việc dùng thuốc  Pharmaton cũng sẽ khác nhau về liều lượng, cách dùng và những lưu ý cần thiết. Nên báo cho bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình trong dịp thăm khám nhé.

Một số tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc  Pharmaton

Pharmaton được dung nạp tốt và dường như không gây ra tác dụng phụ nào ở người sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn dùng thuốc không đúng cách hoặc tuân thủ không đúng chỉ định của bác sĩ, kiêng cử hay do cơ thể phản ứng vì các loại thuốc tương tác, tình trạng sức khỏe không cho phép dẫn đến những phản ứng tiêu cực ảnh hưởng đến quá trình điều trị và đôi khi còn gây nguy hại đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của người bệnh.

Tác dụng phụ rất hiếm gặp là thuốc gây ra rối loạn tiên hoá với các biểu hiện như buồn nôn, tiêu chảy, đầy bụng, đau dạ dày.

Những tác dụng kể trên không phải xuất hiện với tất cả người sử dụng thuốc mà còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Đặc biệt những tác dụng phụ trên thường xảy ra với những người lạm dụng, sử dụng  thuốc  Pharmaton với liều lượng cao và kéo dài. Chính vì vậy, bất cứ bệnh nhân nào cũng không được tự ý dùng thuốc mà cần có sự tư vấn của bác sĩ, dược sĩ.

Những chú ý khác trong việc dùng thuốc  Pharmaton

Pharmaton Capsules không chứa đường, vì vậy thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường.

Nếu sử dụng  Pharmaton với liều cao sẽ sinh ra một loại độc tính có thể gây ra các triệu chứng ảnh hưởng đến đường tiêu hoá. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng vượt quá 30 mg đối với sắt và 15 mg đối với kẽm.

Không cần điều chỉnh liều lượng đối với người lớn tuổi.

Tóm lại, muốn dùng thuốc  Pharmaton một cách đúng đắn và có hiệu quả thì cần ghi nhớ những điều sau:

– Trước khi dùng thuốc, cần báo cho bác sĩ biết về tình trạng sức khoẻ của bạn, đặc điểm dị ứng, các cuộc phẫu thuật nếu có, tình trạng mang thai – cho con bú nếu có.

– Không tự ý dùng thuốc khi chưa thăm khám và chưa được bác sĩ hướng dẫn cụ thể.

– Khi có dấu hiệu tác dụng phụ thì không tiếp tục dùng nữa, hãy báo cho bác sĩ biết và quyết định sau đó.

– Không dùng thuốc đồng thời với những loại thuốc, chất khác có tương tác đã được bác sĩ liệt kê.

Bảo quản thuốc  Pharmaton

– Bảo quản ở nhiệt độ phòng từ 25 – 30 độ C.

– Giữ thuốc trong bao bì kín, tránh nơi ẩm ướt, tránh ánh sáng.

– Đặt thuốc tránh xa tầm với của trẻ nhỏ và thú nuôi.

– Không dùng thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc có dấu hiệu hỏng, mốc, tróc vỏ bao bì,…

– Đối với thuốc không dùng nữa, phải tiêu hủy theo quy định hoặc tham khảo ý kiến dược sĩ, không vứt bừa bãi.

Trên đây là những thông tin về thuốc  Pharmaton. Hi vọng với những thông tin mà bài viết mang lại có thể giúp bạn hình dung được  Pharmaton là thuốc gì và hiểu thêm về công dụng cũng như cách dùng của một loại thuốc tốt để có thể yên tâm sử dụng, bồi bổ cho cơ thể thêm năng lượng. Cảm ơn sự quan tâm của bạn dành cho bài viết. Chúc bạn dùng thuốc hiệu quả, tràn đầy tinh thần hứng khởi làm việc!

*Lưu ý: Các thông tin về thuốc trên lathuocgi.com chỉ mang tính chất tham khảo. Khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên lathuocgi.com

 Pharmaton® là thuốc gì?
Rate this post

*Lưu ý: Các thông tin về thuốc trên lathuocgi.com chỉ mang tính chất tham khảo. Khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên lathuocgi.com

 Pharmaton® là thuốc gì?
Rate this post
Trước:
Sau:

Check Also

calcitonin-la-thuoc-gi

Calcitonin® là thuốc gì ?

Calcitonin là gì? Đây là tên chung quốc tế của một loại thuốc, chúng còn …

Bạn đang xem  Pharmaton® là thuốc gì?