Rowatinex® là thuốc gì?

Bệnh sỏi thận là hiện tượng lắng đọng chất khoáng trong nước tiểu ở thận trong khoảng thời gian dài sẽ kết lại thành sỏi. Ở Việt Nam tỷ lệ người mắc bệnh sỏi thận rất cao, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của những người mắc phải. Để điều trị sỏi thận trong các cơ sở y tế, phòng khám thường khuyên dùng thuốc Rowatinex. Để giúp độc giả có thêm những kiến thức y khoa về các loại thuốc thường gặp trong cuộc sống, chúng ta cùng tìm hiểu Rowatinex là thuốc gì qua bài viết sau đây.

*Lưu ý: Các thông tin về thuốc trên lathuocgi.com chỉ mang tính chất tham khảo. Khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên lathuocgi.com

Rowatinex® là thuốc gì?
Rate this post

Thành phần hóa học của thuốc Rowatinex

Hiện nay trên thị trường, thuốc Rowatinex được bày bán có dạng viên nang mềm và viên nang cứng. Trong mỗi viên Rowatinex có chứa các  hợp chất được chiết xuất từ  các dược liệu như: pipene dạng anpha và beta, dầu olive, camphene, cineol, fenchone, borneol, anethol…

Trong mỗi viên thuốc Rowatinex có thành phần cụ thể: 31mg pipene, 15mg camphene, 10mg borneol, 4mg fenchone, 4mg  anethol, 3mg cineol và các thành phần khác có tá dược vừa đủ trong 1 viên.

Tác dụng của thuốc Rowatinex

Thuốc có tác dụng bào mòn và làm tan sỏi, tống sỏi trong hệ thống thận niệu ra khỏi cơ thể. Thuốc làm giảm các cơn đau do sỏi ngoài ra còn  còn được sử dụng để phòng ngừa tái phát sỏi thận, sỏi đường tiết niêu, phòng ngừa sau phẫu thuật gan và mật và phòng ngừa bệnh sỏi mật.

Thuốc có tác dụng rất tốt đối với các loại sỏi nhỏ và vừa, trong các cơ sở y tế thường chỉ định dùng thuốc để điều trị các bệnh như: sỏi thận, sỏi đường tiết niệu, sỏi mật, sỏi túi mật.

Thuốc còn có tác dụng làm tăng lượng máu qua thận, giảm cholesterol trong máu, hỗ trợ kiểm soát bệnh đái tháo đường. Bên cạnh đó thuốc còn làm  tăng lượng nước tiểu và được sử dụng trong điều trị bệnh viêm đường tiết niệu do sỏi.

Cách sử dụng và liều dùng thuốc Rowatinex

– Cách sử dụng: Thuốc được sử dụng bằng đường uống trực tiếp, với nhiều nước. Khi uống không nên bỏ vỏ thuốc và lấy mỗi thuốc để uống mà nên nuốt trọn viên thuốc. Thuốc thường được uống lúc đói sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao nhất.

– Liều dùng:

+ Đối với người lớn:

Để điều trị sỏi thận ở người lớn liều thông thường được khuyên dùng là từ 1 – 2 viên Rowatinex/lần, ngày uống 3 lần trước  ăn.

+ Đối với trẻ từ 6 đến 14 tuổi:

Để điều trị cho trẻ bị sỏi thận ở độ tuổi này, liều khuyên dùng đối với thuốc Rowatinex là 1 viên/lần, ngày uống 2 lần trước các bữa ăn.

Tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc Rowatinex

Khi sử dụng thuốc có thể gặp phải các tác dụng phụ như: cảm giác khô miệng, hay có vị bạc hà trong miệng. Những tác dụng phụ này thường ít nguy hại đến người bệnh, và có thể hết khi quen thuốc.

Bên cạnh đó có thể gặp phải một số tác dụng phụ như hiện tượng phát ban,mẩn ngứa, nổi mề đay trên da ở nhiều vùng trên cơ thể.

Khi gặp những tác dụng phụ không mong muốn được đề cập hoặc chưa được đề cập ở trên. Hãy liên hệ với bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp.

Trường hợp chống chỉ định và thận trọng khi dung thuốc Rowatinex

Không sử dụng thuốc đối với bệnh nhân mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc, hoặc có tiền sử dị ứng với các thành phần có trong thuốc.

Không sử dụng thuốc đối với bệnh nhân đang mắc chứng tiêu chảy,tỳ vị hư…

Không sử dụng thuốc đối với những bệnh nhân dưới 6 tuổi.

Thận trọng khi sử dụng thuốc cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Để tránh các nguy cơ có thể xảy ra cho mẹ và cho trẻ, tốt nhất là không nên sử dụng thuốc Rowatinex cho phụ nữ đang mang thai trong 3 tháng đầu, và phụ nữ đang trong giai đoạn cho con bú.Trong các trường hợp cần thiết hãy hỏi ý kiến bác sĩ và cân nhắc giữa lợi ích và những nguy cơ có thể gặp phải.

Thận trọng khi sử dụng thuốc đối với những bệnh nhân bị suy gan, suy thận. Khi sử dụng phải giảm liều lượng so với người bình thường và chỉ dùng khi có sự chỉ dẫn của bác sỹ

Tương tác của thuốc Rowatinex

Để tránh những tương tác của thuốc Rowatinex với các loại thuốc khác,trước khi sử dụng thuốc hãy nói với bác sĩ các loại thuốc mà bạn đang sử dụng gồm (thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn, thảo dược, vitamin và thực phẩm chức năng).Từ đó bác sĩ sẽ giúp bạn phòng tránh được những tương tác làm gia tăng các tác dụng phụ của thuốc.

Rượu, bia và thuốc lá có thể tương tác với các loại thuốc làm gia tăng ảnh hưởng.Vì vậy hãy hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng các chất này khi dùng thuốc.

Bên cạnh đó tình trạng sức khỏe của bạn có thể ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị của thuốc Rowatinex.Vì vậy hãy nói với bác sĩ những bệnh mà bạn đang mắc phải, đặc biệt là bệnh suy gan, suy thận, hay tiền sử dị ứng các loại thuốc, thức ăn…

Bảo quản thuốc

Thuốc Rowatinex được bảo quản ở nhiệt độ phòng dưới 300C, tránh ẩm, tránh ánh sáng. Tuyệt đối không để thuốc trong phòng tắm hay trong ngăn đá.

Để thuốc xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Mỗi loại thuốc có cách bảo quản khác nhau, vì vậy hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc ghi trên bao bì sản phẩm hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sỹ về cách bảo quản thuốc.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Rowatinex

Không được tự ý mua thuốc về sử dụng, chỉ sử dụng khi có chỉ dẫn của bác sĩ. Khi sử dụng phải tuân theo đúng liều lượng chỉ dẫn, không được tự ý tăng liều, giảm liều hay tự ý ngưng sử dụng thuốc.

Thuốc có thể tác dụng nhanh hay chậm tùy tình trạng bệnh của mỗi người. Do vậy không nên nóng vội khi chưa thấy hiệu quả từ việc sử dụng thuốc. Để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất, nên kết hợp cùng với chệ độ dinh dưỡng phù hợp, uống nhiều nước sẽ góp phần tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

Đối với những bệnh nhân cao tuổi khi mắc các bệnh sỏi thận, sỏi đường tiết niệu thường được khuyên sử dụng với liều thấp hơn.Tốt nhất là theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Trên đây là những thông tin đúng đắn về thuốc Rowatinex cũng như tác dụng và cách sử dụng thuốc. Hy vọng rằng qua bài viết độc giả sẽ có thêm những kiến thức để sử dụng hợp lý các loại thuốc quen thuộc, từ đó góp phần nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và những người xung quanh. 

*Lưu ý: Các thông tin về thuốc trên lathuocgi.com chỉ mang tính chất tham khảo. Khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên lathuocgi.com

Rowatinex® là thuốc gì?
Rate this post

*Lưu ý: Các thông tin về thuốc trên lathuocgi.com chỉ mang tính chất tham khảo. Khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên lathuocgi.com

Rowatinex® là thuốc gì?
Rate this post
Trước:
Sau:

Check Also

calcitonin-la-thuoc-gi

Calcitonin® là thuốc gì ?

Calcitonin là gì? Đây là tên chung quốc tế của một loại thuốc, chúng còn …

Bạn đang xem Rowatinex® là thuốc gì?